Bí quyết để các mẹ chữa táo bón cho trẻ nhờ Yến sào

Với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa của bé còn non yếu. Nếu như việc ăn uống không khoa học sẽ dẫn đến tình trạng táo bón, giảm cân, chậm lớn, suy dinh dưỡng…và nhiều bệnh lý khác.
Công dụng của Yến sào đối với trẻ trong việc điều trị táo bón
– Hàm lượng protein cùng các acid amin, nguyên tố vi lượng có trong yến sào cung cấp những dinh dưỡng hoàn hảo, có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa của trẻ hiệu quả.
– Bổ sung canxi, sắt, khoáng chất cải thiện hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe.
– Thành phần crom có trong yến kích thích hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thu qua đường ruột.
– Bổ sung một số acid amin quý hiếm có trong yến mà cơ thể không tự sản xuất được.
– Cung cấp hàm lượng dinh dưỡng, chất đạm và chất béo cần thiết.
– Tăng cường lượng đường galactose không chứa chất nép bổ sung năng lượng cho trẻ.
Đặc biệt với đối tượng trẻ em thường lười ăn rau, ép trẻ cũng không ăn dẫn tới tình trạng thiếu chất xơ trầm trọng. Trong khi, trẻ lại ăn quá nhiều chất đạm, uống nhiều sữa làm mất cân bằng hệ tiêu hóa dẫn tới tình trạng táo bón xuất hiện khiến trẻ có triệu chứng mệt mỏi, biếng ăn, chậm lớn… Trong yến sào có nhiều chất xơ, giúp trẻ cân bằng chất  xơ ngay cả khi trẻ lười ăn rau.

Điều trị táo bón với yến sào
Có rất nhiều phương pháp chữa trị táo bón cho trẻ nhưng phương pháp cơ bản nhất vẫn là tìm ra nguyên nhân mắc bệnh. Nếu con bị táo bón mẹ nên thay đổi chế độ dinh dưỡng cho con hợp lí, lựa chọn các loại thực phẩm thanh mát, giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc nhưng vẫn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.
Yến chưng hạt chia là món ăn trị táo bón hiệu quả nhất.
Trong hạt chia có 37% chất xơ (trong đó 80% là chất xơ không hòa tan và 20% hòa tan) giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, hàm lượng Omega 3 rất cao giúp trí não phát triển.
Cách chưng yến cùng hạt chia, đường phèn:
+ Bước 1: Chưng tổ yến
Chưng cách thủy yến (tùy theo liều lượng mà bạn lựa chọn1/3 hay ½ miếng Yến sào nhé).
Sau đó cho thêm đường phèn vào, khuấy đều trước khi lấy ra.
+ Bước 2: Ngâm hạt chia
Hạt chia ngâm vào nước lạnh khoảng 15 phút cho nở đều ra.
+ Bước 3: Khuấy trộn hỗn hợp tổ yến và hạt chia
Khuấy trộn hỗn hợp tổ yến vừa mới chưng và hạt chia cho đều là bạn đã có một món bổ dưỡng trị bón dành cho bé cưng.
Tác hại của bệnh táo bón đối với trẻ nhỏ
Việc bị táo bón kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ nhỏ.
– Trước tiên, bị táo bón khiến việc đi đại tiện của các con rất khó khăn và mỗi lần đi đại tiện xong các con đều rất mệt mỏi, khó chịu.
– Táo bón gây đau rát thậm chí chảy máu, rách hậu môn khiến trẻ luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, không thoải mái vui chơi, thậm chí còn gây nên tình trạng sợ ăn, chán ăn ở trẻ.
– Hệ tiêu hóa không tốt cũng khiến việc hấp thu dinh dưỡng của cơ thể cũng kém, trẻ dễ biếng ăn, lười ăn dẫn đến tình trạng thiếu chất, suy dinh dưỡng, giảm cân, thấp còi, chậm lớn…
Vì vậy, nếu trẻ bị táo bón kéo dài bạn nên mang bé đến bác sĩ và có những biện pháp điều trị kịp thời, đảm bảo sự phát triển bình thường ở trẻ nhỏ. Nếu trẻ mới bị táo bón 1, 2 ngày bạn có thế chế biến các món ăn với tổ yến giúp bé nhuận tràng, đi đại tiện tốt hơn.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *