Yến sào cho phụ nữ mang thai: Tốt cho mẹ hay cho bé?

Chúng ta vẫn thường nghe tới yến sào giúp cung cấp chế độ dinh dưỡng cần thiết khi mẹ mang thai. Vậy thực chất yến sào trong giai đoạn này là dùng cho mẹ hay cho bé? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên cho bạn
Tác dụng của yến sào đối với người mẹ
Trong 3 tháng đầu tiên các mẹ thường phải kiêng cữ rất nhiều thứ, chế độ ăn uống phải dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Và yến sào cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Điều đó có nghĩa là các mẹ nên dùng yến sào vào sau tháng thứ 3 của thai nhi. Yến sào sẽ có tác dụng đối với mẹ bầu như sau:
Tăng cường sức đề kháng cho mẹ
Suốt 9 tháng 10 ngày mang thai là cả quá trình thay đổi lớn của mẹ. Người mẹ phải luôn mạnh khỏe để có sức nuôi dưỡng và bảo vệ đứa con còn trong bụng của mình. Muốn vậy, bên cạnh chế độ dinh dưỡng riêng dành cho bà bầu, người mẹ cần bổ sung thêm tổ yến. Tổ yến giúp mẹ có sức đề kháng cao, chống lại bệnh tật và giảm các triệu chứng khó chịu của thai nghén.
Giúp mẹ hấp thu tốt dưỡng chất
Những thay đổi về hoocmon trên cơ thể khiến mẹ trong suốt thời gian mang thai khiến mẹ tiêu hao sức lực rất nhiều. Các hiện tượng nghén như lười ăn, mất ngủ, nôn… khiến người mẹ không cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi. Yến sào được biết đến như và dưỡng chất tuyệt vời bởi nó chứa nhiều protein, axit amin và khoáng chất. Những chất này giúp cơ thể mẹ hấp thu dưỡng chất tốt, hỗ trợ sinh trưởng và tái tạo tế bào cho cả mẹ lẫn con.
Hạn chế những vết rạn nứt trên da
Bụng càng ngày càng to, vết rạn xuất hiện ngày một nhiều. Những vết rạn này là nguyên nhân khiến người mẹ xấu đi sau khi sinh. Thay vì tìm giải pháp sau sinh chị em nên hạn chế làn da sần sùi, nhiều rảnh, nhiều màu… của mình thì nên đưa yến sào vào chế độ dinh dưỡng thời gian mang thai. Nhờ chứa collagen mà yến sào giúp làn da của mẹ được mềm mại và trơn láng.

Tác dụng của yến sào đối với thai nhi
Vai trò của yến sào đối với thai nhi có lẽ đã quá rõ ràng. Khi nó tốt cho mẹ ắt hẳn họ sẽ tốt cho bé. Cụ thể:
Thai nhi tháng thứ 3 là bước chuyển mình rất quan trọng. Lúc này trong bụng của bạn bé đang trong quá trình hình thành các cơ quan quan trọng như tim mạch, hệ thần kinh và các bộ phận khác của cơ thể. Lúc này hơn bao giờ hết, bạn nên bổ sung yến sào để bé có sự hình thành đồng bộ cung cấp cho bé đầy đủ các dưỡng chất, vitamin và các khoáng chất vi lượng.
Yến sào kích thích sự tăng trưởng của tế bào, ẩy mạnh hoạt động cung cấp máu, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp các chất ô xi hóa giúp loại bỏ các gốc tự do… nên tổ yến có tác dụng thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, giúp não bé hình thành và phát triển tốt, tăng cường sức đề kháng cho bào thai và sau khi bé ra đời.
Những trẻ được mẹ chú trọng việc ăn yến khi mang thai thường khỏe mạnh, năng động, cứng cáp, thông minh và ít bệnh hơn so với các bé không được mẹ nuôi dưỡng bào thai bằng tổ yến.

Bài viết trên hy vọng đã giải đáp cho bạn những thắc mắc về công dụng của yến sào đối với cả mẹ lẫn thai nhi. Và để có thể đảm bảo dinh dưỡng mà yến mang lại thì bạn nên lựa chọn một địa chỉ cung cấp yến uy tín.
Yến Sào Sài Gòn là nhà cung cấp yến uy tín, hoạt đông dưới quy trình khép kín, từ công đoạn khai thác, thu hoạch, chế biến và bán lẻ. Yến được khai thác trực tiếp từ các nhà yến của công ty, sản phẩm bảo đảm 100% chất lượng mang đến cho bạn những tổ yến với trọn vẹn dinh dưỡng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *