Giải nhiệt sau Tết với chè tổ yến nha đam đậu xanh

GSau Tết việc nạp nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng khiến cơ thể dễ bị nhiệt, nổi mụn…. và ta cần một thực phẩm bổ dưỡng, an toàn và thanh nhiệt nhanh chóng.

Vậy hãy cùng Yến Sào Sài Gòn tìm hiểu cách chế biến món chè tổ yến nha đam đậu xanh giúp thanh lọc cơ thể cho những ngày sau Tết này bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

10gr tổ yến

50gr đậu xanh

100gr nha đam

100ml nước

Đường phèn

Cách chế biến món chè tổ yến nha đam đậu xanh

Đối với tổ yến

Nếu là yến thô (còn nguyên tổ) chúng ta phải làm sạch lông và tạp chất.

Nếu là yến đã qua sơ chế (yến đã làm sạch lông), chúng ta nên ngâm yến vào nước khoảng 20 phút rồi đổ bỏ nước đã ngâm, để ráo nước.

Cho tổ yến đã làm sạch vào một chén ăn cơm (hay thố nhỏ) sau đó cho vào nồi đã chuẩn bị, đổ nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của chén để tiến hành chưng cách thủy. Thời gian chưng khoảng tầm 20-30 phút.

Đối với nha đam và đậu xanh

Nha đam làm sạch vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu bỏ vào nấu sôi thêm 5 phút.

Nấu đậu xanh với nước cho mềm, rồi bỏ thêm nha đam vào cùng, sau đó nêm đường vào vừa ăn, múc ra chén và để tổ yến lên trên. Như vậy là bạn có thể thưởng thức được món chè tổ yến nha đam đậu xanh thanh mát rồi. Và nếu muốn ăn lạnh thì bạn có thể cho thêm đá vào nhé.

Công dụng của món chè tổ yến nha đam đậu xanh

Chè tổ yến nha đam đậu xanh giúp thanh nhiệt, giải độc, đẹp da vì tổ yến bao gồm 2 thành tố chính là glycol và protein. Phần glyco bao gồm 7 loại đường mà cơ thể dễ dàng hấp thụ. Protein trong Tổ yến có chứa đến 18 loại acid amin; trong đó nhiều loại không thể thay thế mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Ngoài ra còn chứa tới hơn 31 nguyên tố đa, vi lượng với các khoáng chất cần thiết cho cơ thể….Hiếm có một loại thực phẩm nào lại có nhiều công dụng tốt với sức khỏe như tổ yến. Tổ yến lại dễ dàng tan trong nước nên cơ thể rất dễ dàng hấp thụ.

Ăn tổ yến đều đặn sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng tim gan, giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, tiêu hóa; tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng; chức năng gan thận, giải trừ độc tố trong máu, viêm khớp, điều hòa chức năng tình dục cho con người và thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Vậy nhanh tay chế biến ngay món ăn bổ dưỡng này để chăm sóc sức khỏe, giúp thanh nhiệt cơ thể cho mình và những người thân yêu sau những ngày Tết thôi nào.

Yến Sào Sài Gòn chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *