Cách làm sữa chua yến sào – Chua ngon lạ miệng

Sữa chua kết hợp với yến sào giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là cách làm món sữa chua yến sào để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

1.Nguyên liệu cần chuẩn bị
Yến sào: 10-20 gam
Sữa đặc: 3 muỗng café
Sữa chua: 2 hũ
Sữa không đường: 100 ml
Đường phèn: 1 ít
Nhãn nhục, táo đen, nho khô
Đá bào.
2.Cách làm

Bước 1: Yến sào làm sạch lông, ngâm với nước khoảng 1h cho nở ra. Sau khi thấy yến sào nở đều, vớt ra để ráo nước rồi bỏ một cái chén nhỏ cùng 1 ít đường phèn chưng cách thủy khoảng 30 phút.
Bước 2: Cho sữa tươi vào một cái tô cùng với sữa đặc, lấy muỗng trộn đều lên hết. Tiếp theo cho sữa chua vào khuấy thành một hỗn hợp.
Bước 3: Khi yến sào đã chưng xong, bạn cho vào tô sữa chua dùng muỗng khuấy đều.
Bước 4: Cho đá bào vào dưới đáy ly, tiếp theo múc sữa chua yến sào vào, thêm nhãn nhục, táo đen và nho khô lên mặt là dùng được.
Công dụng của sữa chua yến sào
Làm dịu hệ thống tiêu hóa
Sữa chua và yến sào chứa nhiều lợi khuẩn tốt giúp làm dịu hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột… nên từ lâu đã được xem là một trong những thực phẩm hàng đầu rất có lợi cho hệ tiêu hóa.
Đặc biệt, thời điểm để sữa chua phát huy tác dụng tốt nhất cho hệ tiêu hóa là vào buổi sáng để giúp loại bỏ độc tố cũng như các vi khuẩn có hại, gây bệnh trong đường ruột. Tuy nhiên, bạn nhớ nên ăn sữa chua yến sào sau khi đã ăn sáng rồi để tránh tình trạng các men trong sữa chua gây hại cho dạ dày.
Hỗ trợ huyết áp

Những người có xu hướng ăn mặn và tiêu thụ nhiều muối thường gặp các vấn đề về huyết áp và thận. Trong khi đó, lượng kali trong sữa chua có khả năng giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, nếu bạn ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp hạn chế các bệnh về huyết áp, thận cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn.
Tăng cường hệ miễn dịch
Sữa chua yến sào có tác dụng chống lại các vi trùng gây bệnh và giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh, từ đó cũng hạn chế nhiều bệnh tấn công cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều khoáng chất như magiê, kẽm và selen khi bổ sung vào cơ thể sẽ giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường nên cơ thể cũng khó bị tấn công bởi nhiều loại vi khuẩn bệnh từ môi trường bên ngoài.
Tăng cường sức khỏe xương
Một hũ sữa chua yến sào chứa đến 275mg canxi nên đây cũng là loại thực phẩm cần bổ sung để duy trì sức khỏe xương tốt hơn. Sữa chua không chỉ giúp xương khỏe mạnh mà còn tăng cường mật độ xương nên cũng ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.
Giúp phục hồi cơ thể nhanh hơn
Sau khi tập thể dục xong thì sữa chua yến sào là một trong những loại thực phẩm lý tưởng mà bạn nên bổ sung. Sữa chua và yến sào giúp cung cấp một lượng lớn axit amin cũng như tăng mức năng lượng, từ đó cơ thể được phục hồi nhanh chóng. Do đó, sau những bài tập luyện vất vả thì thói quen tiêu thụ sữa chua yến sào sẽ giúp cơ thể hạn chế căng thẳng và giảm mệt mỏi tức thì.
Giúp giảm cân hiệu quả
Lượng cortisol trong cơ thể tăng cao sẽ khiến mỡ tích tụ nhiều, nhất là vùng quanh eo nên không chỉ khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà còn có vòng eo “bánh mì” kém đẹp mắt. Trong khi đó nếu bạn nạp sữa chua thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, từ đó hàm lượng cortisol giảm sản sinh nên cũng góp phần giúp quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn.
ĐẶC BIỆT, bạn nên dùng thường xuyên món ăn này để có hiệu quả tốt nhất. Và đây sẽ là món ăn lạ miệng và dễ dùng cho mọi đối tượng.
Yến Sào Sài Gòn chúc bạn thành công và ngon miệng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *