Cháo bắp bò đậu xanh tổ yến, món ăn nhiều dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi

Cháo bắp bò đậu xanh hồng yến sẽ cung cấp thêm món ăn cho danh sách các món ăn về yến sào cho bạn đó, rất dễ nấu và đầy đủ chất dinh dưỡng. Cùng Yến Sào Sài Gòn tìm hiểu cách chế biến món ăn này bạn nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị
20gr tổ yến đã ngâm nở & làm sạch, chưng chín
300gr bắp bò
50gr đậu xanh
50gr gạo nếp
100ml nước dùng bò
Gia vị:
1 muỗng cà phê bột nêm
1/2 muỗng cà phê muối
1 muỗng cà phê đường
1/2 muỗng cà phê tiêu
3 củ hành tím băm nhỏ
1 muỗng canh dầu ăn
Cách chế biến
Bắp bò rửa sạch, luộc nguyên bắp luộc từ 20 phút trở lên, tùy thuộc bắp bò dai hay mềm. Sau khi bắp bò đã mềm thì vớt ra để nguội, rồi cắt mỏng. Giữ lại nước để làm nước dùng bò (khoảng 100 ml) thôi. Lưu ý khi luộc phải vớt bỏ thường xuyên để nước dùng không đục.

Vo sạch gạo nếp và đậu xanh
Sau khi vo sạch vỏ đậu xanh thì nấu thật nhừ hỗn hợp cháo và đậu xanh.

Ướp bò với hành tím đã băm nhỏ, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu. Phi hành cho thật thơm, vặn lửa nhỏ thôi để hành khét sẽ không ngon và đen. Sau đó cho bắp bò vào xào cho thấm gia vị.
Nấu sôi nước dùng bò, cho gạo, đậu xanh, và bò đã xào vào nấu 15-18 phút. Sau đó, bạn nếm thử nếu thấy còn nhạt nêm thì có thể nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi vớt ra tô.
Cho yến sào, ngò,tiêu lên trên tô cháo, và nên dùng nóng. Món ăn này giúp tăng cường sinh lực, cung cấp chất sắt, thanh mát cơ thể.
Đậu xanh được biết đến là món ăn rất mát, thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, trừ được các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh không độc, có tác dụng giải nhiệt độc, dùng chữa mụn, ung nhọt…

Thành phần dinh dưỡng trong yến sào có hàm lượng protein rất cao (chiếm khoảng 50-60%), 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng và 7 loại đường (carbohydrat) thiết yếu cho cơ thể, không thể thay thế bởi thực phẩm khác. Do đó, yến sào phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính khác nhau, từ trẻ em đến người già, từ nam giới đến phụ nữ, từ người bệnh đến người có sức khỏe bình thường
Một vài lưu về Cách chưng cháo tổ yến đậu xanh và bắp bò:
Sơ chế: Đầu tiên ngâm nở tổ yến trong nước lạnh trong khoảng thời gian 2giờ (nếu thấy yến tơi ra là được). Khi ngâm cần lưu ý nước phải ngập tổ yến để tổ yến hút đủ lượng nước cần thiết. Sau đó cho yến vào ray, đặt ray vào tô nước dùng muỗng khuấy nhẹ đồng thời nhấc lên nhấc xuống (làm sạch)
Chế biến: Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của tổ yến. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng, rồi mới cho vào các món là tốt nhất.
Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn.
Ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.
Yến Sào Sài Gòn chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *